โคดี กัคโป

แฟนผีดีใจเบาๆ กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ชี้ โคดี กัคโป คิดผิดที่ย้ายมา ลิเวอร์พูล ในเดือน ม.ค. พร้อมระบุ 3 สัญญาณส่อล้มเหลว

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่เพิ่งกลับมารับงานนี้อีกครั้ง หลังจาก หลุยส์ ฟาน กัล อำลาหลังจบฟุตบอลโลก 2022 ให้สัมภาษณ์ถึงมุมมองที่มีต่อ โคดี กัคโป ซึ่งย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ ลิเวอร์พูล ผ่านทางรายการบนช่องยูทูบของ แอนดี ฟาน เดอร์ เมย์เด อดีตนักเตะ “อัศวินสีส้ม” และ เอฟเวอร์ตัน ในปี 2005-2009

 โคดี กัคโป

คูมัน ซึ่งเคยมีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกกับ เซาแธมป์ตัน ปี 2014-2016 และ เอฟเวอร์ตัน ปี 2016-2017 แสดงความคิดเห็นว่า โคดี กัคโป ซึ่งเคยมีข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจพลาดตรงที่รีบย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวรวมโบนัส 44 ล้านปอนด์ (1,804 ล้านบาท) ในตลาดนักเตะเดือนมกราคม แทนที่จะเป็นช่วงซัมเมอร์ ซึ่งมีเวลาปรับตัวมากกว่า โดยตอนนี้แนวรุกวัย 23 ปี ลงเล่นให้ “หงส์แดง” ไปแล้ว 6 นัด แต่ยังทำประตู หรือแอสซิสต์ไม่ได้เลย

อดีตผู้จัดการทีมบาร์เซโลนา ยกตัวอย่างความผิดพลาดจากการตัดสินใจรีบย้ายทีมของนักเตะชาติเดียวกัน พร้อมระบุ 3 สัญญาณที่ทำให้ กัคโป ส่อแววล้มเหลวในอังกฤษว่า มาตรฐานในอังกฤษสูงกว่าในเนเธอร์แลนด์ชัดเจน แต่พวกเขาก็ยังเป็นเด็กหนุ่มไม่ใช่เหรอ? เหมือนที่ ไรอัน กราเฟนแบร์ช ย้ายจาก อาแจ็กซ์ ไป บาเยิร์น มิวนิก แล้วแทบไม่ได้เล่น นั่นก็เป็นเรื่องยาก

(3 สัญญาณส่อล้มเหลว) คุณจะเห็นว่าเขาลงเอยกับทีมที่กำลังทำผลงานได้ไม่ดี นั่นทำให้ทุกอย่างยากขึ้นสำหรับเขาในฐานะผู้เล่นใหม่ คุณจะถูกทดสอบทันที และถ้าคุณทำประตูไม่ได้ หรือคุณไม่มีบทบาทสำคัญ และคุณไม่สามารถเอาชนะเกมใดได้เลย มันจะยิ่งยากมากขึ้น โดยเฉพาะสำหรับนักเตะอายุน้อย ถ้าเป็นคนอายุ 28 ปีที่มีประสบการณ์ มันคงแตกต่างออกไป

ทั้งนี้ กัคโป เคยตกเป็นข่าวกับ แมนยูฯ มานาน ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะปาดหน้าคว้าตัวไปครองในที่สุด แต่ด้วยผลงานเช่นนี้ทำให้แฟนๆ ปิศาจแดง”แอบดีใจที่ย้ายไป หงส์แดง คู่ปรับตลอดกาล ซึ่งเวลานี้กำลังมีผลงานย่ำแย่ ตกรอบทั้งเอฟเอ คัพ และ ลีกคัพ รวมถึงหล่นไปอยู่อันดับ 10 ในพรีเมียร์ลีก

ติดตามเรื่องราวดีๆได้ที่ peachstateinvestigations.com