การแข่งขัน บางทีทีมที่อ่อนแอที่สุดในรอบก่อนรองชนะเลิศ โครเอเชียดูเหมือนเป็นทีมที่พยายามดิ้นรนเพื่อทวงคืนอำนาจที่นำไปสู่รอบชิงชนะเลิศในปี 2018 ทีมนี้ถูกโมร็อกโกรั้งไว้อย่างสบายๆ รอบแบ่งกลุ่มโชคดีมากที่เสมอกับเบลเยียมและต้องพึ่งพาจุดโทษเพื่อเอาชนะญี่ปุ่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย..

ส่วนทีมอื่นคงน่าเป็นห่วง แต่โครเอเชียได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นจ้าวแห่งการนำทางแมตช์ที่ลงไปถึงเส้นลวด เกมน็อกเอาต์ทั้ง 3 เกมในปี 2018 ต้องต่อเวลาพิเศษหรือดวลจุดโทษ แต่ในทุกๆ เกมนั้น โครแอตดูเหมือนเป็นฝ่ายคุมเกมประสบการณ์นั้นแสดงกับญี่ปุ่น

เช่นเดียวกับชัยชนะรอบรองชนะเลิศเหนืออังกฤษเมื่อสี่ปีที่แล้ว นี่เป็นเกมที่โครเอเชียดูแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเกมดำเนินต่อไป ประสบการณ์และชื่อเสียงในทัวร์นาเมนต์นั้นจะถูกทดสอบเมื่อ Kockasti เผชิญหน้ากับทีมบราซิลที่ดูดีพอ ๆ กับแท็กก่อนทัวร์นาเมนต์อย่างที่ทีมเต็งแนะนำ เซเลเซาเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ดูดีอย่างที่แฟนๆ คาดหวัง แชมป์โลก 5 สมัยเอาชนะคู่ต่อสู้ชาวยุโรปหัวแข็งอย่างเซอร์เบียได้อย่างสบาย ๆ

ก่อนที่จะให้ทีมชุดแรกได้พักกับแคเมอรูน แต่กับเกาหลีใต้ โลกได้เห็นว่าทีมนี้มีความสามารถอย่างแท้จริงภายในเจ็ดนาทีแรก บราซิลชนะการแข่งขันและนำ Jogo Bonito (เกมที่สวยงาม) กลับสู่ฟุตบอลโลก ทำแต้มได้อย่างสนุก เนย์มาร์ – หลังจากพลาดการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม 2 นัดสุดท้ายเนื่องจากอาการบาดเจ็บ – กลับมาอีกครั้งและเล่นอย่างมีอิสระที่ดาวดวงนี้แทบจะไม่ค่อยได้แสดงในเสื้อสีเขียวและสีทอง

บราซิลจะเป็นเต็งหนึ่งอีกครั้งเมื่อต้องเจอกับโครเอเชีย แต่ผู้จัดการทีมติเต้และทีมของเขาจะไม่ประมาทคู่แข่ง ในช่วง 16 ปีที่ผ่านมา บราซิลเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ด้วยความตื่นเต้นก่อนจะไปพบกับคู่แข่งจากยุโรปในรอบน็อกเอาต์ แต่ดูเหมือนว่าทีมนี้อาจเป็นทีมแรกนับตั้งแต่ปี 2545 ที่นำถ้วยรางวัลฟุตบอลโลกกลับบ้านทางจิตวิญญาณ

ในสิ่งที่คาดว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในอาชีพการงานของหลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์กำลังมองหาความสำเร็จในปี 2010 ของเขาในการไปถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก และอาจจะก้าวไปอีกขั้นในครั้งนี้ ขาดดาวเด่นในปี 2014 ชาวดัตช์เป็นทีมที่ใช้งานได้จริงมากกว่า โดยเสียไปเพียง 2 ประตูเท่านั้นในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่นั่นไม่ได้หยุดการทำประตูหนึ่งในทัวร์นาเมนต์กับสหรัฐฯ

ทีมผ่านกัน 20 ครั้งในโฆษณาที่สวยงามของเกมที่สวยงามก่อนที่ Memphis Depay จะจังหวะบอลกลับบ้าน เนเธอร์แลนด์เป็นเส้นทางที่ง่ายที่สุดในการเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ และความยืดหยุ่นของพวกเขาจะถูกทดสอบเมื่อพวกเขาเล่นกับอาร์เจนตินาที่ได้รับแรงบันดาลใจจากลิโอเนล เมสซีในเกมแรกของทัวร์นาเมนต์ อาร์เจนติน่าได้รับความผิดหวังครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกในฐานะเมสซี่และเพื่อนร่วมทีม

แพ้ให้กับซาอุดีอาระเบีย แต่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ลา อัลบิเซเลสเต ก็เข้าเกียร์ได้สบายๆ โดยชนะสามเกมหลังสุดได้อย่างสบายๆ ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายของเขา เมสซีค่อยๆ เติบโตขึ้นในทัวร์นาเมนต์ แต่กับออสเตรเลีย เขาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าทำไมเขาถึงได้รับการพิจารณาอย่างกว้างขวางว่าเป็นผู้ที่ดีที่สุดในการแข่งขัน เขายิงประตูที่เป็นเครื่องหมายการค้าในเกมพบออสเตรเลีย

เข้าเส้นชัยในบ้านได้อย่างง่ายดายจนยากจะต้านทาน และสร้างสรรค์โอกาสได้ดีที่สุดครั้งแล้วครั้งเล่าที่เขาสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมนี่คือทีมอาร์เจนตินาที่มีเสน่ห์น้อยที่สุดในศตวรรษที่ 21 แต่ทีมของลิโอเนล สกาโลนีมีระบบการทำงานที่รับใช้ทีมได้ดี เช่นเดียวกับเนเธอร์แลนด์ อาร์เจนตินากำลังเผชิญกับบททดสอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการแข่งขัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://peachstateinvestigations.com/