นิค คีร์กิออส ฟอร์มตกอีกครั้ง ข้ามข้อหา เดวิส คัพ ของออสเตรเลีย

Nick Kyrgios เลือกไม่เข้าร่วมทีม Davis Cup อีกครั้งโดยมี Alex de Minaur เป็นหัวหอกของทีมออสเตรเลียที่ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี ในเดือนหน้า

Kyrgios ไม่ได้เล่นในรายการประเภททีมมาตั้งแต่ปี 2019 และน่าจะเป็นส่วนเสริมที่แข็งแกร่งเนื่องจากฟอร์มเดี่ยวที่เปล่งประกายของเขาบวกกับการชนะแกรนด์สแลมคู่กับ Thanasi Kokkinakis

เลย์ตัน ฮิววิตต์ กัปตันทีมยังคงรวมค็อกคินาคิสเป็นตัวเลือกเดี่ยวสำหรับรอบแบ่งกลุ่ม เคียงข้างผู้เล่นอันดับสูงสุดของออสเตรเลียและมือวางอันดับ 20 ของโลกอย่างเดมินาร์

Matt Ebden และ Max Purcell แชมป์ประเภทชายคู่ของวิมเบิลดันได้รับการเสนอชื่อ ขณะที่ Alexei Popyrin และ Jason Kubler จะเดินทางไปเยอรมนีในทีม 6 คน

ออสเตรเลียอยู่ในกลุ่ม C ร่วมกับเยอรมนี ฝรั่งเศส และเบลเยียม และจะแข่งขันที่ Am Rothenbaum ตั้งแต่วันที่ 13 ถึง 18 กันยายน

De Minaur ชนะการแข่งขันเดี่ยวทั้งสองรายการในเดวิสคัพรอบคัดเลือกของออสเตรเลียกับฮังการีในเดือนมีนาคม และคว้าแชมป์รายการ ATP อาชีพรายการที่หกของเขาที่แอตแลนตาในเดือนสิงหาคม

ฮิววิตต์รู้สึกผิดหวังที่ไม่มี Kyrgios อยู่บนเรือ โดยมือวางอันดับ 28 ของโลกกระตือรือร้นที่จะกลับบ้านหลังจบการแข่งขัน US Open เพื่อใช้เวลากับแม่ที่ป่วยของเขา

“คงจะดีมากถ้ามีนิค [คีร์กิออส] อยู่ในทีม แต่โชคไม่ดีที่เขาไม่พร้อมสำหรับเกมนี้” ฮิววิตต์กล่าว

“เราต่อสู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกที่ยากจริงๆ ในเดือนมีนาคมกับฮังการี ซึ่งตอนนี้ได้มอบโอกาสนี้ให้เราได้ต่อยอด และเด็กๆ เข้าใจว่าอะไรเป็นเดิมพัน ฉันหวังว่าจะได้อเล็กซ์เป็นผู้นำทีมในฮัมบูร์ก”

ตกรอบแบ่งกลุ่มเมื่อปีที่แล้ว ออสเตรเลียกำลังยื่นข้อเสนอเพื่อชิงแชมป์เดวิสคัพครั้งที่ 29 ของพวกเขา และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2546

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ peachstateinvestigations.com