นักเตะทีมชาติอุรุกวัยวัย 24 ปี เป็นหนึ่งในผู้เล่นหลักภายใต้การนำของคาร์โล อันเชล็อตติที่เบอร์นาเบว เขาได้รับรางวัลลาลีกาสองครั้งและแชมเปี้ยนส์ลีกตั้งแต่เขามาถึงจาก Penarol ในปี 2559 อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดอ้างว่า Arsene Wenger เกือบจะเข้ามาใกล้เพื่อพาเขาไปที่เอมิเรตส์

 

AS กล่าวว่า Valverde ได้ “บรรลุข้อตกลงด้วยวาจา” กับ Arsenal เมื่อเขายังอยู่ที่ Penarol ฟรานซิส คาจิเกา มือขวาของเวนเกอร์ ได้ออกสำรวจอเมริกาใต้ และรู้ว่าเดอะกันเนอร์สจำเป็นต้องเสริมความแข็งแกร่งในตำแหน่งกองกลางอย่างไร เขาจึงแนะนำเอซให้กับเวนเกอร์ อันที่จริง คากิเกาเฝ้าดูเขาหลายครั้งและถูกกล่าวหาว่าโน้มน้าวผู้เล่น ครอบครัว และตัวแทนของเขาว่าการย้ายมาที่อาร์เซนอลเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา

รายงานนี้ยังเสริมอีกว่า Valverde และตัวแทนของเขาบินไปลอนดอนในเดือนธันวาคม 2014 เพื่อใช้เวลาหกวันที่ Sopwell House Hotel ซึ่งอยู่ใกล้กับศูนย์ฝึกอบรมของ Arsenal เขาฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ แต่สโมสรนอร์ธลอนดอนตัดสินใจรอเพื่อยื่นข้อเสนอ และนั่นพิสูจน์แล้วว่าเป็นข้อผิดพลาดครั้งใหญ่เมื่อความคิดของเขาเปลี่ยนไปหลังจากที่เขาได้แสดงใน South American U17 Championship ในปารากวัยในอีกสองสามเดือนต่อมา

เขายิงได้เจ็ดประตูในทัวร์นาเมนต์ – ด้วยการหาประโยชน์ของเขาดึงดูดสายตาของเรอัลมาดริด อาร์เซนอลได้ยื่นข้อเสนอจำนวน 2.7 ล้านปอนด์สำหรับเอซ แต่ก็สายเกินไป มาดริดได้ย้ายไปแล้วและในไม่ช้าพวกเขาก็โน้มน้าวให้ดาราวัยรุ่นคนนั้นเข้าร่วมแทนการมุ่งหน้าสู่พรีเมียร์ลีก เขาทำคะแนนได้ 10 ประตูจาก 157 เกมให้สโมสรในทุกรายการ

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ https://peachstateinvestigations.com/