รีวิว NBA 2K23 – ก้าวต่อไปที่มั่นคง

ในที่สุด Visual Concepts ก็พบร่องกับเกม NBA ในปีนี้ โดยลดความซับซ้อนลงในขณะที่ปรับปรุงโหมดต่างๆ ทั้งใหม่และเก่า มันยังคงไม่มีข้อบกพร่อง แต่ก็ไม่เคยมีเหตุผลที่ดีไปกว่าการกลับมาสู่ซีรีส์มากกว่าตอนนี้

สิ่งเหล่านี้มาจากการเล่นเกมซึ่งมีการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญทั่วทั้งสนาม แอนิเมชั่นใหม่ทำให้เกมดูและรู้สึกเหมือนของจริงมากขึ้น ในขณะที่การรีเฟรชต้อนรับในการส่งบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ให้ความรู้สึกอิสระสำหรับผู้เล่นที่ทำผิด ตอนนี้ผู้เล่นทุกคนมีสารกระตุ้นอะดรีนาลีนด้วยเช่นกัน ซึ่งได้ถูกนำมาใช้เพื่อหยุดผู้เล่นจากการเลี้ยงบอลมากเกินไป ผู้เล่นแต่ละคนมีสามบูสต์ ซึ่งถูกใช้โดยการวิ่งระเบิด เมื่อคุณใช้บูสต์เหล่านี้ไปหมดแล้ว ผู้เล่นของคุณจะช้าลงอย่างเห็นได้ชัดจนกว่านาฬิกาช็อตจะขึ้นหรือเปลี่ยนการครอบครอง เป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่ายินดี แม้ว่าจะค่อนข้างแปลกที่ผู้เล่นทุกคนมีการเพิ่มจำนวนเท่ากัน ไม่ว่าประสบการณ์หรือคะแนนของพวกเขาจะเป็นอย่างไร

การป้องกันได้รับการยกระดับที่โดดเด่นด้วยการปรับแต่งที่จำเป็นอย่างดีในการสกัดกั้น, ขโมยและแถบบอลทำให้สามารถประลองยุทธ์การป้องกันที่แตกต่างกันได้ตลอดเกม ในทำนองเดียวกัน การแข่งขันทั่วทั้งสนามจะใกล้เคียงกับสิ่งที่คุณเห็นในโลกแห่งความเป็นจริงมากที่สุด โดยเกมดังกล่าวให้รางวัลแก่คุณอย่างแข็งขันสำหรับการจัดผู้เล่นที่เหมาะสมกับผู้เลี้ยงและตัดสินใจอย่างถูกต้องเมื่อเลือกที่จะบล็อกหรือขโมย เป็นการรีเฟรชที่จำเป็นอย่างยิ่งที่ให้ความรู้สึกได้รับรางวัลที่ดีขึ้นเมื่อเสี่ยง ไม่ว่าคุณจะอยู่ในเกมรุกหรือตั้งรับ และเป็นสิ่งที่ซีรีส์นี้ต้องการอย่างมากในช่วงท้ายเกม

การโฟกัสที่ละเอียดบนคอร์ทช่วยให้โหมดการกลับมาของ NBA 2K23 เปล่งประกายได้เช่นกัน Jordan Challenge ซึ่งพิจารณาถึง 15 ช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพค้าแข้งของ Michael Jordan เป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยมในเส้นทางแห่งความทรงจำของหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาลของเกม โหมดนี้จะแนะนำคุณผ่านช่วงเวลาที่กำหนดเส้นทางอาชีพของ Michael Jordan ตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยจนถึงการแข่งขัน NBA Finals อันโด่งดังของ Bulls vs Jazz 1998

ในแต่ละเกม คุณจะถูกขอให้ทำงานหลายอย่างให้เสร็จ มีตั้งแต่ข้อกำหนดที่ค่อนข้างพื้นฐาน เช่น การชนะเกม ไปจนถึงการทำคะแนนให้ได้จำนวนหนึ่ง หรือการรีบาวด์จำนวนหนึ่ง เมื่อรวมกับแพ็คเกจการนำเสนอที่ยอดเยี่ยม ทำให้ Jordan Challenge เป็นหนึ่งในโหมดที่โดดเด่นใน 2K23 ในระยะหนึ่ง ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนตัวยงของเกมหรือเคยขลุกอยู่ในกีฬาครั้งแล้วครั้งเล่า มีบางสิ่งที่เสนอให้ทุกคนในโหมดนี้

MyNBA ได้รับการรีเฟรชต้อนรับในปีนี้ด้วยการเปิดตัว MyNBA Eras แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่ปัจจุบัน โหมดนี้ช่วยให้คุณย้อนกลับไปสู่ยุคที่กำหนดในกีฬาได้ ไม่ว่าจะเป็นยุค Magic vs Bird ตั้งแต่ต้นยุค 80 ถึงยุคสมัยใหม่ MyNBA Eras ให้ช่วงเวลาอันเป็นสัญลักษณ์แก่คุณในการเล่น (และอาจเปลี่ยนแปลงได้) ที่เปลี่ยนบาสเก็ตบอลอาชีพอย่างที่เราทราบ แพ็คเกจการนำเสนอ คำอธิบาย ชุดสนาม และผู้เล่นล้วนสร้างขึ้นมาใหม่อย่างเชี่ยวชาญ ทำให้เป็นหนึ่งในโหมดที่ลึกที่สุดในเกมกีฬาในระยะหนึ่งไมล์

แพ็คเกจการนำเสนอด้วยภาพของ Jordan Challenge ยังมุ่งสู่ MyNBA Eras ซึ่งเพิ่มรสชาติแห่งความคิดถึงให้กับโหมด ตัวอย่างเช่น การก้าวเข้าสู่ช่วงต้นยุค 80 นำแพ็คเกจการนำเสนอแบบคลาสสิกทั้งหมดมาไว้ด้วยกัน ขณะที่ทำให้ภาพดูเลือนลางจนดูเหมือนคุณกำลังดูเกมบนหน้าจอที่เก่ากว่ามาก ในขณะที่สามารถปิดตัวกรองได้ มันช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นแมตช์คลาสสิกเหล่านั้น และเป็นตัวเลือกที่ดีที่จะมี

ฉันมีความสุขเป็นพิเศษที่ได้เห็นการมุ่งเน้นที่ WNBA มากขึ้นในเกมของปีนี้ โดยการรวมการแข่งขัน Commissioner’s Cup เป็นไฮไลท์ที่โดดเด่น การรวมเหล่านี้เป็นก้าวที่ดีสำหรับซีรีส์นี้ และไม่ต้องสงสัยเลยว่าโหมดนี้เหนือสิ่งอื่นใดในเกมกีฬาอื่น ๆ ในขณะนี้ โดยมีตัวเลือกมากมายสำหรับผู้ที่ต้องการเล่นในฤดูกาล W หรือ WNBA

โหมด MyCAREER ของ NBA 2K23 ประกอบด้วยการปรับปรุงต่างๆ ทั่วทั้งกระดาน ซึ่งเป็นการเปิดช่องทางใหม่ๆ ในการรังสรรค์เรื่องราวของคุณเองในฐานะดารา NBA ที่กำลังมาแรง ไม่ว่าคุณต้องการที่จะครอบครองสีหรือจุ่มเท้าของคุณเข้าสู่โลกของดาราบาสเก็ตบอลยุคใหม่ – ที่ซึ่งแฟชั่น ธุรกิจ และดนตรีเป็นส่วนสำคัญในอาชีพของผู้เล่น – มีเนื้อหามากเกินพอที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินได้เป็นเวลานาน

ที่กล่าวว่าเรื่องราวของเกมยังคงพบว่าตัวเองไปด้านบนเกินไปสำหรับความชอบของฉันและเต็มไปด้วยการบดขยี้มากมายสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการจ่ายเงินเพื่อปรับปรุงสถิติ ด้วยเหตุนี้ ฉันจึงพบว่าตัวเองกำลังมุ่งสู่โหมดที่คุ้มค่ากว่า เช่น MyNBA Eras และ Jordan Challenge แทนที่จะจมอยู่ใน MyCAREER Grind ธุรกรรมขนาดเล็กกระจัดกระจายไปทั่ว MyCAREER ทำให้โหมดนี้รู้สึกเหมือนกระตือรือร้นที่จะคว้าเงินของคุณมากกว่าการให้รางวัลในฐานะผู้เล่น

ไม่น่าแปลกใจเลยที่โหมด MyTEAM ของ 2K23 ยังคงเป็นโหมดที่อ่อนแอที่สุดในกลุ่ม ฉันพบว่าตัวเองเด้งออกจากโหมดนี้ค่อนข้างเร็ว ที่กล่าวว่ามีการเพิ่มเติมเล็กน้อยที่ดีโดยเน้นเฉพาะโหมดเวลาคลัตช์สำหรับผู้เล่นคนเดียว แม้ว่าเมื่อมองข้ามสิ่งนี้ไปแล้ว ก็ยังง่ายที่จะเห็นบทสวดของปัญหาต่างๆ ที่ฉันมีเกี่ยวกับวิธีการจัดโครงสร้างและผลักดันไมโครทรานส์แอคชั่น ใช้เวลาของคุณไปที่อื่นดีกว่าใน 2K23

แม้ว่าจะยังมีปัญหาอยู่ แต่ Visual Concepts ก็ทำได้ดีในการกำหนดซีรี่ส์ NBA 2K เพื่ออนาคตที่ดี Jordan Challenge นั้นยอดเยี่ยม และการปรับปรุงในโหมดหลักเกือบทั้งหมดก็ได้รับการชื่นชมเป็นอย่างดี รูปแบบการเล่นหลักของเกมได้รับการฟื้นฟูที่จำเป็นเช่นกัน มารวมกันเพื่อสร้างหนึ่งในซิมส์บาสเก็ตบอลที่สนุกที่สุดในรอบหลายปี

NBA 2K23 มาพร้อมกับข้อจำกัดความรับผิดชอบว่าคุณสมบัติออนไลน์จะสิ้นสุดในปี 2024 แต่สามารถดึงได้ตลอดเวลา

แฟน ๆ ที่ได้รับสำเนาของ NBA 2K23 ก่อนวันวางจำหน่ายในวันที่ 9 กันยายน พบว่ามีข้อจำกัดความรับผิดชอบที่น่าตกใจอยู่ด้านในซองบรรจุภัณฑ์

 

ข้อจำกัดความรับผิดชอบซึ่ง Press Start มองเห็นอ่านว่า:

 

“โปรดทราบว่าคุณสมบัติออนไลน์ของ NBA 2K23 มีกำหนดจะใช้งานได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2024 แม้ว่าเราจะสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขหรือยุติคุณสมบัติออนไลน์โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ เยี่ยมชม www.nba2k.com/status สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม”

 

การนำทางไปยังเว็บไซต์ที่กล่าวถึงจะแสดงหน้าสถานะเซิร์ฟเวอร์ NBA 2K และน่าขบขันเมื่อใดก็ตามที่เราคลิกลิงก์ข้อกำหนดในการให้บริการที่ด้านล่างของหน้านี้ หน้าจะหมดเวลา ดังนั้น ‘ข้อมูลเพิ่มเติม’ ในข้อความนี้จึงดูเหมือนไม่ มีอยู่. ในแฟรนไชส์ที่มีตัวเลือกการใช้จ่ายเงินจริงกับผลิตภัณฑ์ในเกม ทำให้รู้สึกกังวลเล็กน้อยว่า 2K จะออกตัวไปข้างหน้าเพื่อบอกว่าพวกเขาสามารถดึงปลั๊กได้ทุกเมื่อ แต่อยู่ที่ มีประโยชน์น้อยที่สุดที่พวกเขากำลังกำหนดวันที่เป้าหมายสำหรับการเลิกให้บริการออนไลน์ของเกม (แม้ว่าจะอยู่ห่างออกไปเพียงสองปี)

NBA 2K22 มาในขนาด 152GB มหันต์ ดังนั้นหากคุณวางแผนที่จะหยิบขึ้นมา ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีพื้นที่เก็บข้อมูลนั้นฟรี เกมจะออกพรุ่งนี้ Amazon มีราคาที่ถูกที่สุดที่ 64.90 ดอลลาร์สำหรับ Switch, 68 ดอลลาร์สำหรับ PS4/XB1, 82.90 ดอลลาร์สำหรับ PS5/XSX พร้อมค่าจัดส่งฟรี

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ peachstateinvestigations.com