อาหารอีสาน สูตรอาหาร แซ่บของภาคอีสานแน่นอน

อาหารอีสาน อาหารพื้นเมืองของคนอีสาน เอกลักษณ์ของอาหารอีสาน ส้มตำ ลาบ ข้าวเหนียว ปลาร้า อาหารอีสานเป็นที่นิยม ร้านอาหารอีสานมีอยู่ทั่วไป สูตรอาหารที่ทำกินเองได้

อาหารอีสาน คือ อาหารพื้นเมือง อาหารพื้นบ้าน ชาวอีสาน เอกลักษณ์ของอาหารอีสาน คือ ส้มตำ ลาบ ข้าวเหนียว และ ปลาร้า อาหารอีสาน ได้รับความนิยมในประเทศไทย ร้านอาหารอีสาน มีอยู่ทั่วไป รวมสูตรอาหารต่างๆ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สูตรอาหารที่ทำกินเองที่บ้านได้

อาหารอีสาน สูตรอาหาร แซ่บของภาคอีสานแน่นอน

ลักษณะของอาหารอีสาน

ด้วยพื้นที่ของภาคอีสานเป็นที่ราบสูง โดยมีแม่น้ำสายสำคัญ คือ แม่น้ำโขง แม่น้ำชี และ แม่น้ำมูล เป็นแหล่งอาหารหลัก และ ในบางพื้นที่มีความแห้งแล้ง อาหารของภาคอีสานจะมีการถนอมอาหารจากปลา เช่น ปลาร้า เป็นเครื่องปรุงอาหาร คนอีสานรับประทานข้าวเหนียวเป็นหลัก และ รสชาติของอาหาร จะมีรส เค็ม เผ็ด และเปรี้ยว เป็นอาหาร อาหารขึ้นชื่อของอาหารอีสาน เช่น ส้มตำ ลาบ ซุปหน่อไม้ ไส้กรอก หม่ำ ไม่นิยมใส่กะทิในอาหาร อาหารพื้นเมืองอีสาน จะมีวัตถุดิบหลากหลาย ซึ่งวัตถุดิบบางอย่างไม่เป็นที่นิยมทั่วไป เช่น ไข่มดแดง จิ้งหรีด ตั๊กแตน ดักแด้ แมงกุดจี่ ปูนา กบ เขียด อึ่ง แย้ งู หนูนา เป็นต้น

1.น้ำพริกปลาร้าสับ อาหารพื้นเมืองจากปลาร้า แสนอร่อย กินไม่อ้วน

น้ำพริกปลาร้าสับ อาหารไทยโบราณ น้ำพริกจากปลาร้า วิธีทำน้ำพริกปลาร้าสับ และ เคล็ดลับการทำน้ำพริกปลาร้า อาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับคนกินคลีน

2.น้ำพริกปลาร้าผัด เมนูอาหารแสนอร่อย มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

น้ำพริกปลาร้าผัด อาหารแสนอร่อย เมนูน้ำพริก โดยมีปลาร้าเป็นส่วนประกอบหลักในการปรุงรส วิธีทำน้ำพริกปลาร้าผัด ง่ายๆใครๆก็สามารถทำกินเองได้ กับข้าวแบบง่ายๆ

3.ตำถั่วฝักยาว ส้มตำง่ายๆ อาหารไทย แสนอร่อย ตำรับอีสาน

ส้มตำถั่วฝักยาว ตำถั่ว อาหารไทยแสนอร่อย ใส่ถั่วฝักยาวแทนมะละกอ วิธีทำตำถั่วฝักยาว ไม่ยากสามารถทำกินเองได้ อาหารอีสาน เมนูยำ ถั่วฝักยาวทำอะไรกินได้บ้าง

4.ลาบปลาหมึก เมนูแสนอร่อยในวันที่เนื้อหมูแสนจะแพง

ลาบปลาหมึก เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในวันที่ราคาเนื้อหมูแพง วิธีทำลาบปลาหมึก ไม่ยากเลยทำกินเองได้ เคล็ดลับความอร่อยของเมนูนี้ คือ เนื้อปลาหมึกหวานๆและน้ำยำ

5.น้ำพริกหมูโคราช อาหารแสนอร่อย เมนูน้ำพริกของคนโคราช

น้ำพริกหมูโคราช สูตรน้ำพริกแบบง่ายๆ เมนูหมู วิธีทำน้ำพริกโคราช ไ่ม่ยากใครๆก็ทำได้ มีหมูทำอะไรกินได้บ้าง อาหารพื้นเมือง นเอกลักษณ์ด้านอาหารของชาวโคราช

6.หมูย่างหมักตะไคร้ อาหารแสรอร่อย สำหรับวันสบายๆ วันสังสรรค์

หมูย่างตะไคร้ อาหารแสนอร่อย เมนูปิ้งย่าง วิธีทำหมูย่างตะไคร้ ง่ายๆทำกินเองได้ เนื้อหมูหมักกับส่วนผสมต่างๆและตะไคร้บด เนื้อหมูนุ่มๆหอมตะไคร้กับน้ำจิ้ม

7.นื้อสวรรค์ เนื้อวัวแผ่นตากแห้ง แสนอร่อย พร้อมวิธีทำ

เนื้อสวรรค์ อาหารไทย เมนูเนื้อวัวตากแห้ง แบบง่ายๆ วิธีทำเนื้อสวรรค์ สามารถถทำกินเองได้ เมนูเนื้อวัว อาหารแสนอร่อยจากเนื้อวัว เคล็ดลับการทำเนื้อสวรรค์ มีอะไรบ้าง

8.แกงผักหวานป่าใส่ไข่มดแดง อาหารพื้นเมืองแสนอร่อยจากไข่มดแดง

แกงผักหวานป่าใส่ไข่มดแดง อาหารแบบง่ายๆ แกงอีสาน วิธีทำแกงผักหวานป่าใส่ไข่มดแดง ไม่ยากสามารถทำกินเองได้ เมนูผักหวาน เมนูไข่มดแดง แกงผักหวานมีประโยชน์

9.น้ำพริกกบ อาหารไทย เมนูน้ำพริก แบบง่ายๆแสนอร่อย

น้ำพริกกบ อาหารพื้นบ้าน เมนูน้ำพริก วิธีทำน้ำพริกกบ ง่ายๆทำกินเองได้ กบทำอะไรกินดี กบทำอะไรได้บ้าง อาหารไทย เมนูกบ สำหรับคนกินคลีน กับข้าว ดีกับสุขภาพ

10.ต้มแซ่บเนื้อวัว อาหารไทย เมนูแกง แบบง่ายๆ สำหรับคนชอบเนื้อ

ต้มแซ่บเนื้อวัว เมนูแกงง่ายๆรสแซ่บ อาหารไทย เมนูเนื้อวัว วิธีทำต้มแซ่บเนื้อวัว ง่ายๆ ทำกินเองได้ เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่เนื้อสดๆ น้ำซุปเข้มค้น หอมสมุนไพร

ข้อมูลจาก   https://nlovecooking.com/%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%ab%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b9%84%e0%b8%97%e0%b8%a2-4-%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%84/%e0%b8%aa%e0%b8%b9%e0%b8%95%e0%b8%a3%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%ab%e0%b8%b2%e0%b8%a3-%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%ab%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%ad%e0%b8%b5%e0%b8%aa%e0%b8%b2%e0%b8%99/

 

ติดตามอ่านต่อได้ที่  peachstateinvestigations.com