แพตช์ Pokemon Scarlet และ Violet เพื่อเพิ่มการปรับแต่งคุณสมบัติและการแก้ไขข้อบกพร่องมากมาย

Nintendo ได้ประกาศแพตช์สำหรับ Pokemon Scarlet และ Violet ที่กำลังจะมา และจะมาถึงในปลายเดือนนี้

แพทช์นี้มีจุดประสงค์เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ ที่ทำให้เกมเสียหายตั้งแต่เปิดตัว

นอกจากการแก้ไขแล้ว ยังจะมีการปรับฟีเจอร์ต่างๆ เช่น ฟังก์ชันเพิ่มเติมสำหรับกล่องโปเกมอน ด้วยคุณสมบัติที่เพิ่มเข้ามานี้ คุณจะสามารถเปลี่ยนชื่อเล่น เครื่องหมาย สิ่งของที่ถือครอง และเครื่องหมาย – หรือชื่อที่เกี่ยวข้องกับริบบิ้นของโปเกมอน – รวมทั้งสามารถจัดลำดับการเคลื่อนไหวใหม่ได้ โปเกมอนยังสามารถจำท่า ลืมท่า และใช้ TM ได้

คุณจะสามารถเลือกกล่องทั้งหมดในขณะที่ย้ายโปเกมอนหรือไอเท็มในมุมมองปาร์ตี้และกล่องและมุมมองไอเท็มที่ถือครอง เมื่ออยู่ในมุมมอง Battle Team โปเกมอนในกล่องของคุณที่กำหนดให้กับ Battle Team จะมีไอคอนแสดงเป็นสีเข้มขึ้นหากพวกเขาเป็นสมาชิกของทีม Battle ที่กำลังแสดงอยู่

หน้าจอข่าวจะแสดงขึ้นเมื่อคุณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจากเมนูหลัก เช่นเดียวกับเมื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจาก Poke Portal

การแก้ไขข้อบกพร่องด้วยแพตช์จะมุ่งเน้นไปที่ Tera Raid Battles, การรบปกติ และปัญหาอื่นๆ ที่คุณอาจพบ หมายเหตุการแก้ไขสำหรับสิ่งเหล่านั้นอยู่ด้านล่างโดย Nintendo สังเกตว่ากำลังวางแผนคุณสมบัติเพิ่มเติมและการแก้ไขข้อบกพร่องที่ไม่ได้ระบุไว้ในบันทึกการแก้ไขเหล่านี้

แก้ไขข้อบกพร่อง – Tera Raid Battles

  • ข้อผิดพลาดที่สามารถป้องกันเกจ HP ของ Tera Pokemon ฝ่ายตรงข้ามไม่ให้สะท้อนความเสียหายที่ถูกต้องจากการเคลื่อนไหวบางอย่าง (เช่น Play Rough) หรือสภาวะสถานะบางอย่างอาจเกิดขึ้นใน Tera Raid Battles ส่งผลให้เกจ HP ของ Tera Pokemon ผันผวนในลักษณะที่ผิดปกติ สิ่งนี้จะได้รับการแก้ไข
  • ข้อผิดพลาดที่ทำให้โปเกมอนทุกตัวในฝั่งของคุณหมดสติในทันที แม้ว่าเกจ HP ของพวกมันจะระบุว่าพวกมันยังมี HP อาจเกิดขึ้นได้ในแบล็กคริสตัล Tera Raid Battles กับโปเกมอนที่มี Mightiest Mark สิ่งนี้จะได้รับการแก้ไข
  • ข้อผิดพลาดที่ทำให้ผู้เล่นไม่สามารถป้อนข้อมูลใด ๆ ในเกมได้ชั่วคราวอาจเกิดขึ้นได้หากโปเกมอน Tera ดำเนินการบางอย่างในขณะที่ผู้เล่นกำลังเลือกเป้าหมายของการเคลื่อนไหว สิ่งนี้จะได้รับการแก้ไข
  • ข้อผิดพลาดที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการสื่อสารอาจเกิดขึ้นเมื่อผู้ที่เชื่อมต่อกับ Tera Raid Battle เห็นโปเกมอนตัวอื่นแสดงบนหน้าจอมากกว่าที่โฮสต์เห็น สิ่งนี้จะได้รับการแก้ไข
  • ข้อผิดพลาดอาจเกิดขึ้นที่ทำให้ผู้เล่นที่เข้าร่วม Tera Raid Battle จากหน้าจอการค้นหา Tera Raid Battles ถูกนำไปที่ Tera Raid Battle กับโปเกมอนที่แตกต่างจากที่เห็นปรากฏ สิ่งนี้จะได้รับการแก้ไข
  • ข้อผิดพลาดที่ทำให้คริสตัล Tera Raid Battle ไม่ปรากฏเป็นระยะเวลาหนึ่งอาจเกิดขึ้นภายใต้สถานการณ์บางอย่าง สิ่งนี้จะได้รับการแก้ไข

แก้ไขข้อบกพร่อง – การต่อสู้

  • ประเภทการจับคู่กับโปเกมอนที่หมดสติจะไม่ปรากฏอีกต่อไปเมื่อเลือกการเคลื่อนไหวหรือเป้าหมายระหว่างการต่อสู้สองครั้ง
  • Zoroark ที่ถูก Terastallized และปลอมตัวเป็น Pokemon ตัวอื่นผ่าน Illusion Ability สามารถระบุได้ว่าเป็น Zoroark โดยใช้ตัวเลือก Check Target นี่เป็นข้อผิดพลาดและจะได้รับการแก้ไข
  • เมื่อโซโรอาร์คมีสถานะ Terastallized และปลอมตัวเป็นโปเกมอนตัวอื่นด้วยความสามารถภาพลวงตา ประเภทของท่าที่จับคู่จะแสดงตามประเภทของโปเกมอนที่โซโรอาร์คปลอมตัวมา แทนที่จะเป็นประเภท Tera ของโซโรอาร์ค นี่เป็นข้อผิดพลาดและจะได้รับการแก้ไข
  • สถานะของ Dondozo ที่มี Tatsugiri อยู่ในปากจะเพิ่มขึ้นเมื่อ Dondozo ใช้ Order Up แม้ว่าการเคลื่อนไหวควรจะถูกทำให้ไร้ผล (เช่น โดยฝ่ายตรงข้ามที่ใช้ Protect) นี่เป็นข้อผิดพลาดและจะได้รับการแก้ไข
  • หากโปเกมอน Terastallizes หลังจากใช้ Destiny Bond แล้วสลบไป ผลของ Destiny Bond จะไม่สามารถใช้งานได้ นี่เป็นข้อผิดพลาดและจะได้รับการแก้ไข

แก้ไขข้อผิดพลาดอื่น ๆ

  • เราจะแก้ไขปัญหาที่อาจทำให้เกมถูกบังคับให้ปิดในบางสถานที่ ผลจากการแก้ไขนี้ อาจมีโปเกมอนและผู้คนแสดงในบางเมืองหรือในป่าลดลง
  • เมื่อได้รับโปเกมอนที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Paldea Pokedex ผ่าน Link Trade จะแสดงเป็นการลงทะเบียนกับ Paldea Pokedex นี่เป็นข้อผิดพลาดและจะได้รับการแก้ไข
  • การกระทำบางอย่างอาจทำให้สีหน้าของตัวละครหลักไม่เปลี่ยนแปลงจนกว่าเกมจะปิดและเปิดใหม่อีกครั้ง สิ่งนี้จะได้รับการแก้ไข
  • เกิดข้อผิดพลาดกับผู้เล่นบางคนหลังการรบจัดอันดับซีซั่น 1 ซึ่งการไปที่หน้าจอการรบจัดอันดับทันทีหลังจากคำนวณผลลัพธ์ของฤดูกาล ทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการสื่อสารหลังจากที่ผู้เล่นได้รับรางวัล หลังจากเกิดข้อผิดพลาดนี้ ผู้เล่นไม่สามารถเข้าร่วมการรบจัดอันดับได้อีก สิ่งนี้จะได้รับการแก้ไข
  • หากผู้เล่นสร้างทีมการรบหลายทีม แต่ไม่ได้ใช้ทีมการรบในช่องแรกสำหรับการรบจัดอันดับ ผู้เล่นอาจไม่ได้รับริบบิ้นอันดับมาสเตอร์หลังจากชนะการรบจัดอันดับในระดับมาสเตอร์บอล สิ่งนี้จะได้รับการแก้ไข
  • เมื่อโปเกมอนที่คุณจับได้กลับมาหาคุณจากผู้เล่นอื่นผ่าน Link Trade มันอาจไม่ฟังคำสั่งของคุณตามที่เขียนไว้ในแอพโปรไฟล์ (“โปเกมอนที่จับได้ที่ Lv. XX หรือต่ำกว่าจะฟังคำสั่งของคุณ” ). สิ่งนี้จะได้รับการแก้ไข
  • ข้อผิดพลาดขัดขวาง Pokedex จากการแสดงรายการเพิ่มเติม (เช่น รายการสำหรับ Shiny Pokemon หรือ Pokemon ที่ได้รับผ่าน Surprise Trade จากผู้เล่นที่เล่นในภาษาอื่น) สำหรับสายพันธุ์โปเกมอนที่ลงทะเบียนแล้วใน Pokedex สิ่งนี้จะได้รับการแก้ไข
  • วัตถุต่างๆ เช่น Poke Ball อาจแสดงในบางตำแหน่งของสนามโดยไม่ได้ตั้งใจ สิ่งนี้จะได้รับการแก้ไข
  • Passersby จะไม่ปรากฏอีกต่อไปในระหว่างการต่อสู้ที่เกิดขึ้นในเมืองระหว่างเนื้อเรื่องหลัก
  • การแก้ไขข้อบกพร่องอื่นๆ ที่เลือกจะถูกนำมาใช้

Pokemon Scarlet และ Violet จะได้รับ Patch ใหม่… ปลายเดือนกุมภาพันธ์

Pokemon Scarlet และ Violet แม้ว่าจะทำลายสถิติการขาย Pokemon ใหม่แล้ว แต่คุณภาพก็ยังถือว่าไร้ระเบียบ ไม่มีการปฏิเสธว่า ในช่วงต้นเดือนธันวาคม 2022 The Pokemon Company ได้ออกแพตช์แรกสำหรับเกม โดยแจ้งว่า “กำลังดำเนินการปรับปรุงเกม”

ตอนนี้ The Pokemon Company ได้เปิดเผยว่ามีการวางแผนแพทช์อื่นสำหรับ Pokemon Scarlet และ Violet ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานได้ทันทีเหมือนแพตช์ก่อนหน้านี้ และแฟนๆ จะรอจนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์เพื่อติดตั้ง

ผ่านทางโพสต์บนเว็บไซต์โปเกมอนทางการเพื่อเฉลิมฉลองโปเกมอนทั้งหมด 1,008 ตัว กล่าวถึงแพตช์ได้ที่ด้านล่างสุดของบทความ: “อัปเดตเวอร์ชัน 1.2.0 ซึ่งจะรวมถึงการแก้ไขข้อบกพร่องและเพิ่มฟังก์ชันการทำงาน มีแผนที่จะออกในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ โปรดติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเร็วๆ นี้”

ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมว่าเป็น Ver. อะไร แพตช์ 1.2.0 จะนำเสนอ แพตช์แรกของเกมได้เพิ่มการรบจัดอันดับในที่สุด (ซึ่งก็มีปัญหาในตัวเองเช่นกัน) และแก้ไขข้อบกพร่องบางอย่างด้วยเพลงที่ไม่เล่นระหว่างการต่อสู้ อย่างไรก็ตาม The Pokemon Company ล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาหลายอย่างที่ทำให้ผู้เล่นผิดหวัง NPC ที่ห้า FPS ล้มลงบนพื้นในการต่อสู้ และอื่น ๆ

เราหวังว่าเมื่อรายละเอียดใหม่ปรากฏขึ้นและแพตช์ได้รับการปล่อยตัว ในที่สุดปัญหาเหล่านี้จะได้รับการแก้ไขหรือแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น สิ่งที่คุณหวังว่าจะเห็นใน Pokemon Scarlet และ Violet มากที่สุด?

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ peachstateinvestigations.com