แอฟริกาใต้สามารถปัดเป่าความปั่นป่วนด้วยชัยชนะในอังกฤษ

Proteas ของแอฟริกาใต้เริ่มต้นการเดินทางในอังกฤษโดยมีวัตถุประสงค์หลักสองประการ: ฟื้นฟูชื่อเสียงที่ขาดรุ่งริ่งของทีมและมอบช่วงเวลาแห่งความสุขชั่วขณะให้เพื่อนร่วมชาติกลับบ้าน

 

นั่นคือบรรทัดที่เราจะใช้อีกครั้ง ไม่มีทีมกีฬาใดที่วิ่งเป็นเส้นตรง แต่มีเพียงเล็กน้อยที่แกว่งไปมาระหว่างความยอดเยี่ยมและความไร้สาระที่เหมือนกับ Proteas ชัยชนะใด ๆ นั้นสั้นและกระตุ้นความวิตกกังวลมากขึ้นเท่านั้น บนยอดเขาเป็นเพียงแค่จุดแวะพักก่อนการตกลงมาที่เต็มไปด้วยอันตราย

สิ่งนี้ไม่มีอะไรใหม่ การดูคริกเก็ตแอฟริกาใต้ถึงจุดเปลี่ยนคล้ายกับการดูสุนัขหมุนเป็นวงกลมก่อนที่จะนั่งลงเพื่องีบหลับ มีวิวัฒนาการมากมาย การเริ่มต้นใหม่มากมาย จนเราสามารถสรุปได้ว่าทีมการตลาดได้ค้นหาในตู้ไม้กวาดและเสริมเอกลักษณ์ที่มีอยู่ก่อนแล้ว

 

จะเริ่มต้นกับสิ่งนี้ได้ที่ไหน เราอาจเริ่มต้นด้วยการมาถึงของ Jan van Riebeeck ผู้บริหารอาณานิคมดัตช์บนชายฝั่งของเมือง Cape Town ซึ่งปัจจุบันคือเมือง Cape Town ในปี ค.ศ. 1652 ซึ่งไม่ถือเป็นเรื่องน่าวิตก หากประวัติศาสตร์เป็นเพียงชุดของโดมิโนที่ล้มลง ชัยชนะและความโศกเศร้าของแอฟริกาใต้ทั้งหมดสามารถสืบย้อนไปถึงการโต้ตอบที่รุนแรงและฉับพลันระหว่างผู้ตั้งถิ่นฐานผิวขาวและประชากรพื้นเมือง

 

ผลักดันโดมิโนหนึ่งตัวและ 369 ปีต่อมา Quinton de Kock ซึ่งเป็นนักตีที่มีพรสวรรค์ที่สุดในประเทศของเขาในยุคของเขา ปฏิเสธที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของทีมให้งอเข่าในการแข่งขันฟุตบอลโลก T20 ปี 2021 เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหวของ Black Lives Matter

 

ตั้งแต่อายุยังน้อย De Kock ได้ล้อเลียนผู้มีอำนาจ และด้วยแม่เลี้ยงลูกผสม เขาได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับความมุ่งมั่นของเขาที่จะสร้างความปรองดองทางเชื้อชาติ ยังคงเป็นจุดสัมผัสที่ผันผวนสำหรับแฟน ๆ ที่มองดูทีมที่นำเสนอแนวร่วมที่แตกแยกในจุดเชื่อมต่อที่สำคัญ

เดอ ค็อคทำให้ตัวเองไม่สามารถลงเล่นนัดต่อไปได้ แต่ขอโทษสำหรับความผิดใดๆ ที่เกิดขึ้น เขาอธิบายว่าการตัดสินใจของเขามีพื้นฐานมาจากลัทธิเสรีนิยม ไม่ใช่ความเขลา และหลังจากพูดคุยกับกัปตัน Temba Bavuma เขาก็เปลี่ยนใจ แต่คนใกล้ชิดในทีมพูดถึงความไม่พอใจของเขาต่อความทุ่มเทของ Cricket South Africa สองเดือนต่อมาเขาเกษียณจากการทดสอบคริกเก็ต

มันจะเป็นเรื่องง่ายที่จะตำหนิโดยตรงที่ประตูของ CSA องค์กรสูญเสียความมั่นใจและความน่าเชื่อถือทั้งหมดภายใต้อดีตผู้บริหารระดับสูงของบริษัท Thabang Moroe ซึ่งดูแลบทสวดเกี่ยวกับความผิดพลาดที่สร้างความเสียหายต่อชื่อเสียง รวมถึงการสูญเสีย Standard Bank ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ของทีมหลังจากความสัมพันธ์ 22 ปี

 

Jacques Faul ผู้บริหารที่เคารพนับถือได้รับความไว้วางใจให้ดูแลเรือที่ส่ายไปมา Graeme Smith ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการคริกเก็ตโดยมี Mark Boucher เป็นหัวหน้าโค้ช Jacques Kallis เข้าร่วมเป็นที่ปรึกษาชั่วคราว ทั้งหมดนี้ทำให้รู้สึกคริกเก็ต

 

แต่ทัศนวิสัยไม่ดีเนื่องจากทีมที่อ้างว่าเป็นสังคมที่เปลี่ยนแปลงทางเชื้อชาติซึ่งตอนนี้นำโดยคนผิวขาว ยิ่งกว่านั้น Boucher ได้ข้อศอก Enoch Nkwe ซึ่งทำหน้าที่ชั่วคราวหลังจากการไล่ Ottis Gibson

 

ความตึงเครียดที่เดือดพล่านปรากฏขึ้นเมื่อปีที่แล้วในการพิจารณาคดีความยุติธรรมทางสังคมและการสร้างชาติซึ่งเผยให้เห็นถึงความแตกแยกทางเชื้อชาติ การเปิดเผยที่ส่ายมากที่สุดมาจากพอล อดัมส์ อดีตสปินเนอร์เล่าถึงเหตุการณ์ที่เขาถูกเรียกว่า “อึสีน้ำตาล” ในการประชุมปรับในเวอร์ชันลูกครึ่งของเพลง Boney M Brown Girl in the Ring Boucher ยอมรับว่าเขามีส่วนร่วมในการทำให้อับอายขายหน้าในที่สาธารณะ

ไม่มีอดีตผู้เล่นรายอื่นตามผู้นำของ Boucher สำหรับสิ่งนี้เขาสมควรได้รับเครดิต แต่การยอมรับอาชญากรรมไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกผิด และมีหลายคนในแอฟริกาใต้ที่รู้สึกว่าทีมคริกเก็ตของพวกเขามีคนผิดที่พวงมาลัย

 

ในระหว่างการพิจารณาคดี Nkwe ลาออกจากตำแหน่งรองของ Boucher โดยอ้างถึง “ความกังวลเกี่ยวกับวัฒนธรรมและการทำงาน” ของสภาพแวดล้อมของทีม เรื่องนี้พร้อมกับคำให้การของอดัมส์ทำให้ CSA กล้าที่จะเปิดข้อกล่าวหาเรื่องการเหยียดเชื้อชาติอย่างเป็นทางการต่อโค้ช ทั้ง Adams และ Nkwe ไม่พร้อมที่จะยืนหยัดและ CSA “อย่างไม่มีเงื่อนไข” ถอนตัวคดี ในอีกแง่มุมหนึ่ง Nkwe ได้เข้ามาแทนที่ Smith ในฐานะผู้อำนวยการคริกเก็ตโดยรับตำแหน่งผู้มีอำนาจเหนือ Boucher

 

ทีมส่วนใหญ่จะขัดขวางความคิดในการแสดงภายใต้คลาวด์ดังกล่าว ไม่ใช่อันนี้. การต่อสู้กับกระแสน้ำถือเป็นจุดเด่นของกลุ่มที่ตั้งชื่อตามดอกไม้ที่งอกใหม่หลังจากไฟป่าตามฤดูกาล ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาจะถอยกลับอย่างเงียบๆ เพื่อลดการมองโลกในแง่ดีที่เพิ่งค้นพบของอังกฤษ

 

ชัยชนะชุดทดสอบล่าสุดในเวสต์อินดีสและที่บ้านกับอินเดียเป็นสัญญาณว่าทีมลูกแดงได้สะดุดกับตัวตนที่ชนะ นำโดย Dean Elgar ที่พูดตรงๆ รายชื่อผู้เล่นแม่นเป็นมากกว่าผลรวมของส่วนต่างๆ อาการบาดเจ็บที่ข้อศอกของ Bavuma ทำให้เกิดหลุม แต่ Keegan Petersen ที่ No 3 ได้รับการเปิดเผย

 

หน่วยโบว์ลิ่งอ้างว่าดีที่สุดในโลก Kagiso Rabada และ Anrich Nortje ปล่อยสายฟ้า Marco Jansen เหวี่ยงแขนซ้ายจากความสูงที่เวียนหัว และการปรากฏตัวของ Keshav Maharaj และ Simon Harmer ทำให้การโจมตีของ Proteas นี้มีความหลากหลายมากกว่าการทำซ้ำครั้งก่อน รัสซี ฟาน เดอร์ ดุสเซ่น นักตีแป้งอันดับสูงสุดได้ท้านักตีของอังกฤษให้เลียนแบบ Bazball brouhaha กับพวกเขาแล้ว

 

ฝ่ายไวท์บอลก็พัฒนาได้ดีเช่นกัน แม้ว่าการพึ่งพาดอกไม้ไฟของเดวิด มิลเลอร์ในระดับกลางนั้นเป็นเรื่องที่น่ากังวล มันเป็นฤดูร้อนที่ยิ่งใหญ่เช่นกันสำหรับมือหมุน Tabraiz Shamsi ซึ่งเชื่อว่าเขามีค่าควรแก่ข้อตกลงพรีเมียร์ลีกอินเดีย

 

การชนะมีวิธีทำให้ความขัดแย้งอ่อนลง ความไม่มั่นคงของชาติสามารถบรรเทาได้ด้วยวิกเก็ตและซิกส์ และในขณะที่ Proteas ออกเดินทางทัวร์อังกฤษหลายรูปแบบ พวกเขาจะมีเป้าหมายหลักสองประการในใจ

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ peachstateinvestigations.com