Australian Open 2023: ทำไมเทนนิสจบช้าจัง? และผลกระทบต่อผู้เล่นคืออะไร?

“เรื่องตลก” คือวิธีที่ Andy Murray อธิบายถึงการจบตี 4 ของเขาที่ Australian Open และมีคนน้อยมาก – ถ้าใคร – ไม่เห็นด้วย

เมอร์เรย์ปิดฉากการชนะ 5 เซตต่อธานาซี โคคกินากิสของออสเตรเลียเมื่อวันศุกร์เวลา 04.05 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งนำไปสู่การอภิปรายเกี่ยวกับตารางการแข่งขันและสวัสดิภาพของผู้เล่น

“มันไม่มีประโยชน์สำหรับกรรมการ, เจ้าหน้าที่ ฉันไม่คิดว่ามันน่าทึ่งสำหรับแฟน ๆ มันไม่ดีสำหรับผู้เล่น” อดีตหมายเลขหนึ่งของโลกชาวอังกฤษกล่าว

แต่เหตุใดการจบสกอร์ช้าจึงเกิดขึ้นในวงการเทนนิส และส่งผลต่อผู้เล่นอย่างไร?

หลังจากแพ้โรแบร์โต้ เบาติสต้า อากุตในนัดต่อไปเมื่อวันเสาร์ เมอร์เรย์เปิดเผยว่าเขามีเวลานอนเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้นระหว่างเวลา 6.00 น. ถึง 9.00 น. ในเช้าวันศุกร์

“ผมมั่นใจว่าถ้าคุณคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับและนักวิทยาศาสตร์การกีฬา พวกเขาจะบอกว่าการนอนหลับเป็นสิ่งสำคัญที่สุดอันดับหนึ่ง” เขากล่าว

ผู้เล่นเทนนิสมักถูกคาดหวังให้ ‘เปิด’ ตลอดเวลา ซึ่งอาจหมายถึงการเสียสละเวลานอน อย่างไรก็ตาม เจมส์ วิลสัน ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับปฏิเสธว่า

“ความคิดที่ว่าการนอนหลับไม่ดีนำไปสู่ความสำเร็จนั้นล้าสมัย ไม่ถูกต้อง และทำให้คนป่วย” วิลสัน ซึ่งทำงานร่วมกับหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกกล่าว

“สำหรับผู้จัดงานที่ไม่มีจุดตัด – ไม่ใช่แค่สำหรับ Andy Murray แต่สำหรับโค้ช, นักข่าว, ผู้ชม, เด็กชายและเด็กหญิง – เป็นทัศนคติแบบลูกผู้ชายในการนอน

“มันไม่จำเป็นสำหรับมันที่จะดำเนินต่อไปจนกว่าจะถึงเวลานั้น มันเป็นภาพสะท้อนของงานที่เราต้องทำเพื่อให้นอนหลับอย่างจริงจังในสภาพแวดล้อมที่มีประสิทธิภาพสูง”

เมอร์เรย์ แชมป์เมเจอร์ 3 สมัยกลับมาที่เมลเบิร์น พาร์ค ประมาณ 11.00 น. ของวันศุกร์ เพื่อระบายแผลพุพอง “เจ็ดหรือแปด” ที่เท้าของเขา

จากนั้นเขาก็หลับไปสองสามชั่วโมงและตีเบา ๆ ก่อนจะกลับมาที่ศาลในอีก 39 ชั่วโมงต่อมาเพื่อเล่น Bautista Agut

“นี่เป็นรูปแบบหนึ่งของอาการเจ็ตแล็กในอีเวนต์ และไม่จำเป็นเลย” วิลสันกล่าวเสริม

“นาฬิการ่างกายของเมอร์เรย์น่าจะไม่ตรงกัน เขาไม่รู้ว่าควรนอนหรือไม่ควรนอน”

Australian Open มีการแข่งขันประเภทเดี่ยว 5 รายการในคอร์ทการแสดงหลักสองรายการในช่วงหกวันเปิด โดยสามแมตช์ระหว่างช่วงกลางวันตั้งแต่เวลา 11.00 น. และสองแมตช์ตั้งแต่เวลา 19.00 น. สำหรับช่วงกลางคืน

หากการแข่งขันในตอนกลางวันยาวนาน การแข่งขันในตอนกลางคืนจะถูกยกเลิก โดยมีการออกตั๋วแยกต่างหากสำหรับทั้งสองเซสชัน การแข่งขันของ Murray กับ Kokkinakis ไม่ได้เริ่มจนกว่าจะถึงเวลา 22:20 น. ตามเวลาท้องถิ่น

“ฉันคิดว่ายูเอส โอเพ่นต้องเล่น 2 แมตช์ในเซสชั่นกลางวัน นั่นจะทำให้แมตช์ระหว่างวันกับเซสชั่นกลางคืนเริ่มสายเกินไปที่จะหยุด” เมอร์เรย์กล่าว

“คุณยังคงได้รับการแข่งขันที่มีคุณภาพในระหว่างวัน คนที่ซื้อบัตรผ่านภาคพื้นดินจะได้เห็นผู้เล่นชั้นนำมากขึ้น ซึ่งจะยอดเยี่ยมสำหรับพวกเขา

“ถ้าคุณทำอย่างนั้น คุณก็อาจจะจัดเซสชั่นตอนกลางคืนเร็วขึ้นเล็กน้อย ไม่กี่ชั่วโมงนั้นสามารถสร้างความแตกต่างให้กับผู้เล่นได้”

ติดตามข่าวกีฬาต่าง ๆ ได้ที่ peachstateinvestigations.com