Final Fantasy XIV’s Island Sanctuary มีสัตว์มากกว่า 20 ตัวให้ค้นหาและเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยง อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าทุกแห่งจะอยู่เคียงข้างกันทุกวันหรือทุกชั่วโมง

มีสัตว์มากกว่า 20 ชนิดให้ค้นพบใน Island Sanctuary ของ Final Fantasy XIV สิ่งเหล่านี้สามารถเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยงที่ซื่อสัตย์และยังช่วยในการผลิตเวิร์กช็อปด้วยการหลั่งหรือปลูกวัสดุ อย่างไรก็ตาม หลายสายพันธุ์เป็นพันธุ์หายากที่สามารถพบได้ในบางช่วงเวลาของวันเท่านั้น

แม้ว่าจะพบสัตว์ แต่ผู้เล่นก็ต้องการพื้นที่เพียงพอสำหรับเลี้ยงสัตว์เลี้ยง เมื่อปลดล็อค Final Fantasy XIV Island Sanctuary ครั้งแรก เราสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ไม่เกิน 5 ตัวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ด้วยการเพิ่มระดับอันดับใหม่ สิ่งนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 10 และครั้งที่สองเป็น 20

แม้ว่าสัตว์ส่วนใหญ่จะสามารถพบและจับได้ก่อนที่จะถึง Final Fantasy XIV Island Sanctuary สูงสุดที่อันดับ 10 แต่ก็อาจเป็นเรื่องยากที่จะไปถึงได้ทันเวลา แต่ครั้งหนึ่งที่ระดับ 10 ผู้เล่นสามารถเรียนรู้การบิน ซึ่งช่วยให้ไปถึงจุดหมายปลายทางได้เร็วขึ้น ด้วยวิธีนี้ สัตว์จะไม่พลาดเนื่องจากตัวเลือกการเคลื่อนไหวที่จำกัด

สัตว์ต่างๆ สามารถจับได้โดยการสร้างอุปกรณ์ยึดเกาะ Sanctuary แบบใดแบบหนึ่งจากสามแบบ สิ่งใดที่จะต้องจับสัตว์นั้นขึ้นอยู่กับขนาดของสัตว์ บางอย่างต้องการไอเท็มระดับกลางเช่นแร่ทองแดง Final Fantasy XIV ซึ่งสามารถพบได้โดยการสร้างเครื่องมือใหม่ ข้อจำกัดทั้งหมดจะพังลงหลังจากใช้ครั้งเดียวซึ่งต้องสร้างสำเนาหลายชุด

มีสัตว์จำนวนพอสมควรเดินเตร่ไปทั่วเขตรักษาพันธุ์เกาะ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการสร้างการยับยั้งชั่งใจเชื่อมโยงกับอันดับ ผู้เล่นสามารถจับสัตว์ที่มีขนาดเล็กกว่าได้เมื่อปลดล็อก Final Fantasy XIV Island Sanctuary เป็นครั้งแรกเท่านั้น ถึงแม้ว่าขนาดจะต่างกัน แต่สัตว์แต่ละตัวก็ยังใช้พื้นที่เท่ากัน

สัตว์ส่วนใหญ่จะปรากฏภายใต้เงื่อนไขบางประการเท่านั้น ซึ่งอาจรวมถึงช่วงเวลาของวันและสภาพอากาศปัจจุบัน ผู้เล่นสามารถคลิกที่ UI นาฬิกาในเกมเพื่อแสดง Eorzea Time (ET) สภาพอากาศจะปรากฏบนเข็มทิศแผนที่ย่อของ Final Fantasy XIV เสมอ

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://peachstateinvestigations.com/