ถือเป็นหนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าระดับหรูที่ดีที่สุดที่มีจำหน่าย แต่รถคันนี้รองรับ SiriusXM หรือไม่ แม้จะเป็นผู้ผลิตสตาร์ทอัพ แต่ Lucid Motors ก็มุ่งมั่นที่จะพิชิตตลาดระดับพรีเมียม/หรูหรา Lucid Air เป็นรถซีดานพลังงานไฟฟ้าที่น่าดึงดูด ซึ่งไม่เพียงแค่มีระยะทางที่กว้างไกลเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับการออกแบบที่สวยงามจนยากจะมองข้าม

ปัจจุบัน รถยนต์รุ่นนี้แข่งขันกับ EV ในประเภทราคาเดียวกัน เช่น Mercedes-Benz EQS Sedan และ Tesla Model Sส่วนหนึ่งของความพยายามของผู้ผลิตรถยนต์ที่จะยังคงเป็นภัยคุกคามในตลาด EV คือการปรับปรุงผลิตภัณฑ์เรือธง Air EV เมื่อเดือนที่แล้ว ได้ประกาศการอัพเดตซอฟต์แวร์ครั้งใหญ่ที่เรียกว่า UX 2.0 ซึ่งจะยกระดับการส่งมอบบริการของระบบหลักของรถ ตัวอย่างเช่น จอแสดงผลห้องนักบินกระจกมีเลย์เอาต์บนหน้าจอ

นอกจากนี้ Lucid ยังปรับตำแหน่งการควบคุมสำหรับแอพดั้งเดิม เช่น โฮมและการนำทาง เพื่อให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม รถซีดานหรูคันนี้ประสบปัญหาด้านความปลอดภัยพอสมควร ในเดือนพฤษภาคม บริษัทขอให้เจ้าของ Air EV กว่า 1,000 คันนำรถเข้ามาเพื่อแก้ไขชุดสายไฟจอแสดงผลที่ชำรุด ก่อนหน้านั้น บริษัทได้ออกการเรียกคืนในเดือนกุมภาพันธ์เนื่องจากข้อบกพร่องของแหวนล็อกที่ช่วงล่างด้านหน้า

 

จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ Lucid Air ไม่ได้ให้บริการวิทยุ SiriusXM ควบคู่ไปกับผู้ต้องสงสัยทั่วไป — Apple CarPlay และ Android Auto โชคดีที่ Lucid Motors ยืนยันเมื่อเดือนที่แล้วว่า SiriusXM จะพร้อมใช้งานในเร็วๆ นี้สำหรับ Air EV เป็นฟีเจอร์มาตรฐานในแผงหน้าปัด ภายนอกทั้งหมดจะมีข้อเสนอนี้

สำหรับรายละเอียดของการเปิดตัว Air EV จะได้รับ SiriusXM รุ่นเบต้าฟรี การแปลนี้จะนำเสนอการเข้าถึงช่อง SiriusXM หลายช่องที่มีพอดแคสต์และรายการตามต้องการอื่นๆ รวมอยู่ด้วย Lucid จะจัดส่งฉบับสมบูรณ์ในปีหน้า ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงด้านเสียงของผู้ใช้เจ้าของจะได้รับ SiriusXM และฟังก์ชันต่างๆ ผ่านการอัปเดตซอฟต์แวร์ผ่านทางอากาศ เมื่อเวอร์ชันเต็มพร้อมให้บริการในปีหน้า เจ้าของ Air EV

จะได้รับการทดลองใช้บริการเป็นเวลาสามเดือน Air EV เต็มไปด้วยคุณสมบัติการเชื่อมต่อที่น่าตื่นเต้น และการเปิดตัว SiriusXM ทำให้ข้อตกลงเป็นไปอย่างราบรื่น ด้วยแอปนี้ ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสประสบการณ์การผสมผสานที่ลงตัวของกีฬา ดนตรี ความบันเทิง และอื่นๆ SiriusXM นำเสนอคำแนะนำที่ปรับแต่งได้ จึงทำให้ผู้ฟังสามารถรับชมรายการโปรดได้อย่างง่ายดาย ผู้ใช้ยังสามารถค้นพบศิลปินใหม่ๆ จากแนวเพลงต่างๆ ในช่องเพลงแบบไม่มีโฆษณา

เจ้าของ Lucid Air เพลิดเพลินกับการชาร์จที่รวดเร็ว อัตราเร่งที่น่าอิจฉา และระยะทางการขับขี่ที่มากกว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ การเพิ่ม SiriusXM เพิ่มความน่าดึงดูดใจให้กับรถ ด้วยระบบสาระบันเทิง ในขณะเดียวกัน รถยนต์มีระดับการตัดแต่งที่แตกต่างกันซึ่งทำให้ผู้ซื้อมีทางเลือกมากขึ้น

แม้ว่ารุ่นใหม่อย่าง Pure ($87,400) และ Touring ($107,400) จะมีราคาที่ถูกกว่าเล็กน้อย แต่ก็ยังคงสถานะ “หรูหรา” ไว้ ซึ่งหมายความว่าใครก็ตามที่มีงบประมาณจำกัดมักจะข้าม EV เหล่านี้ไป

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ https://peachstateinvestigations.com/