เรอัล มาดริด

บาเลนเซียทำประตูในครึ่งแรกโดย ดีเอโก้ หลังนิซิอุสจูเนียร์ถูกไล่ออก

ดีเอโก้ โลเปซ ยิงประตูในครึ่งแรกให้บาเลนเซียคว้าชัยชนะเหนือเรอัล มาดริดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้พวกเขาออกห่างจากโซนตกชั้นในเกมที่โดนเหยียดผิวและใบแดงของวินิซิอุส จูเนียร์

เมื่อเหลืออีกสามเกม บาเลนเซียอยู่ที่อันดับ 13 ในลาลีกาโดยมี 40 แต้ม นำห่างอันดับหนีตกชั้น 5 แต้ม มาดริดอยู่อันดับสามจาก 71 แต้ม ตามหลังแชมป์เก่าอย่าง บาร์เซโลน่า 14 แต้มซึ่งคว้าแชมป์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยเหลือเกมให้เล่นอีก 4 นัด

มาดริดไม่มีอะไรให้เล่นหลังจากตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกหลังจากถล่มแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมาในรอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง

อย่างไรก็ตาม บาเลนเซียยังคงต่อสู้เพื่อหลีกเลี่ยงการตกชั้นและพบตาข่ายในนาทีที่ 33 เมื่อโลเปซยิงจากระยะใกล้

ของจริง เล่นไม่กี่นาทีสุดท้ายกับ 10 คนหลังจากที่ วีนีซียุส ถูกส่งออกไปหลังจากการต่อสู้กับผู้เล่นบาเลนเซีย

ฝ่ายซ้ายชาวบราซิลต้องเผชิญกับการเหยียดผิวจากแฟน ๆ ที่ Mestalla ซึ่งทำให้เกมหยุดไปสองสามนาทีในครึ่งหลัง

ดีเอโก้ โลเปซ

“ผมไม่อยากพูดเรื่องฟุตบอลในวันนี้ พูดถึงเรื่องฟุตบอลวันนี้ก็ไม่มีความหมาย” คาร์โล อันเชลอตติ ผู้จัดการทีมเรอัล มาดริด กล่าวกับ Movistar Plus

“สิ่งที่เราเห็นในวันนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ผมบอกผู้ตัดสินว่าเขาควรหยุดการแข่งขันทั้งสนาม ผมบอกผู้ตัดสินว่าเขาควรหยุดการแข่งขัน”

อันเชลอตตี กล่าวว่าปฏิกิริยาของ วีนีซียุส นั้น “เข้าใจได้” ในสถานการณ์นี้

“ผมถามเขาว่าอยากเล่นต่อไหม และเขาก็อยู่ในเกม” กุนซือชาวอิตาลีกล่าว

“ลาลีกามีปัญหาที่นี่ สำหรับผม วินิซิอุสคือผู้เล่นคนสำคัญที่สุดในโลก ลาลีกามีปัญหา การเหยียดเชื้อชาติเหล่านี้ต้องหยุดการแข่งขัน”

“คนทั้งสนามดูถูกเหยียดหยามนักเตะและเกมต้องหยุดลง ผมคงพูดเหมือนกันถ้าเราชนะ 3-0 ไม่มีทางอื่น”

“วินิซิอุสเศร้ามาก เขาโกรธ เรื่องแบบนี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในโลกที่เราอาศัยอยู่”

ดีเอโก้ โลเปซ เข้าร่วมอัสปัญญ็อล หรือบาร์เซโลนา ในช่วงฤดูร้อนปี 2559 และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเขาก็เป็นที่รักของผู้สนับสนุนLos Periquitosหลังจากการยืมตัวตลอดฤดูกาลแรก ผู้รักษาประตูเซ็นสัญญา 3 ปีกับเอสปันญ่อลซึ่งหมายความว่าสัญญาของเขาจะหมดลง

ในเดือนมิถุนายนตอนนี้ดิเอโก้ โลเปซได้ประกาศอย่างชัดเจนว่าเขาต้องการที่จะอยู่ที่RCDE Stadium ต่อไป“ผมต้องการอยู่กับเอสปันญ่อล ต่อไปอีกหลายปี และผมหวังว่าจะเป็นเช่นนั้น” เขากล่าวนักเตะวัย 38 ปีเป็นเบอร์ 1 ตั้งแต่มาถึงคาตาโลเนีย และฤดูกาลที่แล้ว

เขากลายเป็นผู้เล่นคนเดียวในลาลีกา ซานตานเดร์ที่ลงเล่นทุกนาทีปีนี้เช่นกันดิเอโก โลเปซได้พักเฉพาะการแข่งขันฟุตบอลถ้วยเท่านั้น พบกับซีเอสเคเอมอสโกวในยูโรป้าลีกและพบกับไลดาในโกปาเดลเรย์ตั้งแต่เขามาอยู่ที่สโมสร ผู้รักษาประตูสำรองทั้งหมดต้องอยู่ภายใต้เงาของเขา อย่างไรก็ตาม เขาบอกเป็นนัยว่าการต่อสู้ของทีมในฤดูกาลนี้ส่งผลกระทบต่อเขา“น่าเสียดายเพราะในท้ายที่สุดแล้ว

ส่วนรวมก็ส่งผลกระทบต่อปัจเจกบุคคล” ดิเอโก โลเปซกล่าว“มันเป็นตำแหน่งที่เฉพาะเจาะจงมาก [ผู้รักษาประตู] ซึ่งรู้สึกถึงไดนามิก (ของทีม) มากกว่า“เมื่อทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ผู้รักษาประตูก็ดีมาก และในทางกลับกัน”ผมมีความสุขมากที่ได้เล่น อยู่ในระดับสูงสุดในวัยเดียวกับเอสปันญ่อลแม้ว่าผมจะมีความทะเยอทะยานและต้องการไปต่อ เรียกร้องมากกว่านี้จากตัวเอง”

ติดตามข่าวสารวงการฟุตบอลได้ที่  peachstateinvestigations.com

สนับสนุนโดย  espn.com และ marca.com